Lumaktaw sa pangunahing content

Labinlimang kilo ng taba na muntik nang naging dahilan ng pagkawasak ng aking buhay may asawa! Dapat basahin ng lahat...


Kumusta kayong lahat?! Ako nga pala si Myrna, at ako'y 32 taong gulang. Ngayong araw, nais kong ibahagi sa inyo ang aking kuwento tungkol sa kung paano muntik sirain ng labis na timbang ang aking pamilya.
Ngayon naman ay masaya at nagmamahalan na kami sa aming pamilya, subalit sa kasamaang-palad, hindi laging naging ganito ang kalagayan sa aming tahanan.

Nagsimula ito sa...

Nakilala ko ang aking asawa sa trabaho. Nagkaroon kami ng isang nakatutuwang istorya ng pag-ibig at ilang buwang lamang kinalaunan ay nagdesisyon na kaming magsama sa iisang bubong. Pagkatapos ng anim na buwan, nagpakasal na kami. Perpektong gumagana ang lahat ng bagay. Laging sinasabi ng aming mga kaibigan na ginawa kami para sa isa't isa, at palagi ring binabanggit sa akin ng mga kaibigan kong wala pang asawa na masuwerte ako! Paglakbay sa ibang bansa, bagong tirahan, mamahaling mga regalo, matulungin at maalalahaning asawa - nasa akin na nga ang lahat ng pinapangarap ng isang babae. Tumagal ito nang eksakto hanggang sa sandaling kami ay nagpasya na magkaroon ng mga anak.
Kami ay lubos na nasabik kaya naman sinimulan na namin ang mga dapat gawin upang kami ay magkaanak. Lumipas ang panahon, pero hindi pa rin ako mabuntis, kaya naman, nagpunta kami ng mister ko sa doktor. Doon namin nalaman na ako pala ay may problema sa hormon, kaya naman imposible akong mabuntis noon, maliban na lamang kung dadaan ako sa isang termino ng panggagamot. Lubos akong sumunod sa mga hakbang at proseso ng paggamot, nagsimula akong uminom ng mga pildoras at sinunod ang lahat ng mga rekomendasyon ng doktor. Mukhang ayos naman ang mga pangyayari, iyon nga lang, dahil sa mga pildoras, nagkaroon ako ng labis na timbang. Kaya naman, ang aking dating katawan na lubos na nagustuhan ng aking mister ay nawala. Matapos ang anim na buwan, walang resulta ang paggamot, at ang mga pildoras na aking iniinom ay pinalitan ng bago. Sa kalaunan, ako ay naging isang matabang babae na nakatuon lamang sa kanyang sarili at paggamot, at isang taong wala nang ibang inisip kundi ang kanyang mga doktor at hormon.

Isang tawag na bumago sa lahat

Isang umaga nang makaalis na ang aking mister sa bahay para magtrabaho, tumunog ang telepono. Sinagot ko ito, at napag-alamang ang babaeng kausap ko na may kaaya-ayang boses ay ang kerida ng aking asawa. Bigla akong kinilabutan at parang tumigil ang aking mundo! Hindi ako makapaniwala sa mga nangyari. Sinabi sa akin ng babaeng ito na mahal niya ang aking mister, at sinubukan niya akong kumbinsihin na iwanan ko ang aking asawa dahil hindi gaya ko, siya ay may kakayahang mabuntis at bigyan ng anak ang aking asawa. Hindi ko talaga inaasahan ang ganitong sitwasyon at kaganapan, ngunit ang nakakalungkot pa lalo ay ang katotohanan na siya nga ay kerida ng aking mister. Ako ay sinisi ng aking mister, ang sabi niya ay kasalanan ko ang lahat ng ito. "Tingnan mo ang sarili mo! Kailan ka ba huling nagsalamin? Hindi na ako naaakit sa iyo!" - ito ang mga salitang nanatili sa aking kaisipan, pauulit-ulit ko itong naririnig at naiisip. Mahirap mang tanggapin ay kailangan ko na talagang baguhin ang aking sarili, ang aking mga bilbil at dobleng laman, taba sa tiyan, ang mga ito ay dapat mawala upang ganap kong mabago ang aking sarili. Desperado ako noon at hindi ko alam ang aking gagawin at kung paano pa ako mabubuhay, subalit kumampi sa akin ang tadhana. Kinabukasan, nalaman kong ako'y buntis. Hindi ako iniwan ng aking mister, at napagdesisyunan naming bigyan ng ikalawang pagkakataon ang aming pagmahahalan lalo na't kami ay magiging tatlo na.

Oras na para sa pagbabago

Naging mabilis at madali ang aking pagbubuntis, at matapos ang 9 na buwan, nasa aking mga braso na ang isang tila anghel na nagbigay sa amin ng labis na kasiyahan. Naging lubos kaming masaya at sinamantala namin ang bawat minutong kami'y magkasama. Naging maayos ang relasyon naming mag-asawa at tuluyan na naming nakalimutan ang keridang iyon. Gayunman, nang matapos akong manganak, nagdesisyon akong kontrolin ang aking kapalaran nang sa gayon ay hindi na maulit ang mga nakaraang pagkakamali.
Nagsimula ako sa labis na hindi kumplikado - isang plano ng pagdidiyeta, at ito ay naging mahirap para sa akin. Natuklasan kong ang ganitong paraan ng pagbaba ng timbang ay hindi para sa akin! Kapag hindi ako kumakain ng karaniwang pagkain, mabilis akong napapagod, isa pa, ang aking sanggol ay mas lalong nangangailangan ng lubos na atensyon. Laging akong galit at naiirita, at kahit na pigilan ko ang aking sarili, nauuwi ako sa pagkalkal ng pagkain sa aming repridyeretor sa gabi. Pati ang pagnanais kong pumunta sa dyim ay wala ring magandang resulta, hindi kasi sapat ang isang klase kada linggo, at wala naman akong libreng oras. 2 kilo lang - oo, ito lang ang nabawas sa akin, at hindi pa nga ako sigurado kung nawala ito nang kusa o dahil sa mga ginawa kong pagsisikap.
Hindi ko alam kung hanggang kailan ako maghihirap... lalo pa't wala akong nakaiskedyul na pagbisita sa doktor. Buti na lamang ay dumating ang panahon ng aking karaniwang pagbisita sa doktor. Sinabi ko sa kanya na hindi pa rin nawawala ang taba na nakuha ko nang ako ay magbuntis. Nang marinig ang aking kalagayan, pinayuhan ako ng doktor na subukan ang Green coffee. Isa sa mga pinakaepektibong gamot sa larangan ng nutrisyon.

Bagong buhay

Sinimulan kong gamitin ang Green coffee - 1 kapsula sa umaga at sa gabi, at matapos ang 7 araw ay nakita ko ang mga pagbabago. Nakatayo ako sa timbangan at nakita kong nabawasan ako ng 5 kg. Nakakamangha! Nawala sa aking baywang ang taba nang wala man lang ginagawang iba at walang hirap! Patuloy kong ginagamit ang mga kapsula at sabik akong makita ang resulta sa susunod na linggo. Hindi ko lubos naisip na ang pagbaba ng timbang ay magiging isang nakakatuwang karanasan, lalo na kapag walang limitasyon at pwede mong kainin ang anumang gusto mo. Matapos ang 2 linggo gamit ang Green coffee, nabawasan pa ako ng 12 kg!!! Para sa akin, ito ay isang pambihirang tagumpay at hindi naiwasan ng asawa ko na ako'y kanyang tanungin kung paano ko ito nakamit at kung paano ko nabago ang aking kondisyon. =)
Ang bawas na 12 kg sa 2 linggo ay talagang kapansin-pansin! Ito ay isang layunin na mahirap makamit, ngunit tila naalala na ng aking katawan ang dating pagiging kaakit-akit at sekswal na kariktan nito. Ang aking mga kaibigan at kasamahan ay nagulat at nais nilang malaman ang tungkol sa lihim ng aking diyeta at ng mabilis na pagbaba ng timbang. Ngunit ang buong lihim ay nag-take lang ako ng Green coffee: 1 kapsula, 2 beses kada araw. Banayad nitong ginagawang normal ang sistemang pantunaw at pinabibilis ang mga prosesong metaboliko sa katawan. Tinatanggal nito ang mga lason sa katawan na ilang taon nang lumalason sa sistema nito, at nagiging sanhi pa ng paghadlang sa pagbaba ng timbang. Ang produktong ito ay ligtas, salamat sa likas nitong komposisyon. Ang katas ng berdeng kape ay nagtatanggal ng umiiral nang taba at pinipigilan ang pagdedeposito ng mga bagong taba, at ang mga pangontra sa oksihenasyon at hugnayan ng bitamina ay ginagawang masigla, matibay at mukhang bata ang katawan.
Sinulat ko ang kwentong ito dahil nais kong ibahagi ang aking lihim ng pagpapapayat sa mga dalaga, binibini at sa mga misis na. Marahil marami sa kanila ay nais mabawasan ng timbang ngunit hindi nila ito magawa, at maaari pang malagay sa panganib ang buhay may asawa ng mga babaeng may mister at pamilya na. Ang aking kuwento ay nagkaroon ng isang masayang pagtatapos, at pinagdaanan ko ang kalagayang ito nang may tagumpay sa dulo. Mga sis, huwag aksayahin ang iyong mahalagang oras, mag-order ng Green coffee, at tuluyan nang kalimutan ang labis na timbang!

10 Komento

  1. Issa 08.05.2017
    Aba, ang talino mo naman Myrna! Naayos mo ang iyong buhay at ikaw ay pumayat! Ngayon, ang ganda na ng iyong pigura! =)
  2. Melay 08.05.2017
    Nabawasan din ako ng timbang gamit ang Green coffee. Talagang gumagana itong produkto. 7 kg ang nawala sakin, sa 5 araw! Gustong-gusto ko ito, lalo na, hindi ko kailangang magdiyeta o mag-fasting =)
  3. Annie 09.05.2017
    Dapat iniwan mo ang asawa mo. Tumaba ka kasi nagdaan ka sa paggamot na kailangan mong gawin dahil gusto ninyong magkaanak!!! Hindi katanggap-tanggap ang inasal niya!
    • Alicia 09.05.2017
      2 linggo na ring ginagamit ng aking ina ang kapsula, at mayroon nang resulta agad, bumili na nga siya ng mga bagong damit eh! Ang saya niya! =)
      • Laarni 09.05.2017
        Matagal ko nang hinahanap ang mga kapsula na ito! Hindi ko mahanap ang mga ito pero matagal ko nang naririnig na mabisa nga ang mga ito. Palaging pinag-uusapan ito ng mga katrabaho kong babae sa opisina. Mag-o-order ako dito dahil napakapositibo ng mga katugunan.
      • Liza 10.05.2017
        Myrna, muntik na akong maiyak nang binabasa ko ang kwento mo, kasi parehong-pareho ang ating pinagdaanan. Pero, kami ng mister ko ay tuluyan nang naghiwalay dahil hindi ko kayang magbawas ng timbang. Sayang, sana alam ko na dati pa ang solusyon na ito. Kung alam ko na ito noon pa man, handa akong magbayad kahit magkano pa ito.
      • Girlie 11.05.2017
        Matagal na akong gumagamit ng Green coffee. Sa karaniwan, tinatapos ko ang buong termino ng paggamit para ako'y pumayat at bumalik sa dating hugis ng aking katawan. Napakasimple lang nito, wala ka nang dapat pang gawin na diyeta, at pwede mong kainin ang lahat, at papayat ka pa rin! Isa pa, madali lang, isang kapsula sa umaga at sa gabi, ganoon lang ang gagawin! Hay, ang saya-saya ko talaga! =) =) =)
        • Kara 11.05.2017
          Susubukan ko talaga ito. Wala akong oras at lakas para sa mga pagdidiyeta at pagsali sa isports.
          Tumugon
        • Linda 11.05.2017
          Bumili ang mister ko ng mga kapsulang ito nang nanggaling siya sa Thailand. Doon, walang puknat itong ginagamit ng kababaihan! Kaya naman, napakapayat nila. Sa palagay ko, dapat ko itong subukan.
        • Bettina 12.05.2017
          Mga sis, inirerekomenda ko ito sa lahat! Ginamit ko ito simula pa noong nakaraang taon. Ang daming nadagdag sa akin na kilo noong ako'y nagbuntis. Matapos iyon, 2 buwan lang ay 22 kg ang nabawas sa akin, napakabilis talaga ng mga pangyayari. Subukan na ninyo!

        Mga Komento